วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

คาอินและอาเบล/เท็จและการเสียสละที่แท้จริง : Cain and Abel/False and True Sacrifices

ອາດາມ ແລະ ເອວາອອກຈາກສວນເອເດນ | khuaamseu
๓๔ อยู่มาวันหนึ่งคาอินนำพืชผลจากผืนดิน[หมาย] มาเป็นของถวายแด่พระยาห์เวห์[ก่อน] ส่วนอาเบลก็นำแกะหัวปีจากฝูง[จร] และไขมัน[ร้อน]ของแกะมาถวาย[พลี] ๓๕ พระยาห์เวห์พอพระทัยอาเบลและของถวายของเขา แต่คาอิน[นั้นเล่า]กับของถวายของเขานั้น[นี่] พระองค์ไม่พอพระทัย[สมประดี] คาอิน[นี้]ก็โกรธยิ่งนัก ก้มหน้าลง

สามัญชน
๒๘ เมษายน ๒๕๖๗
🙏🐸😍🎀💖🧡💔💕💋🐝🐔🍀😘😢🌞🌐🌀🐞🐠⁉️🐹🐧🐬🐓🍄
https://shorturl.asia/43g2P

#Genesis #ปฐมกาล2 #หกวันแห่งการทรงสร้าง

3 อยู่มาวันหนึ่งคาอินนำพืชผลจากผืนดินมาเป็นของถวายแด่พระยาห์เวห์ 4 ส่วนอาเบลก็นำแกะหัวปีจากฝูงและไขมันของแกะมาถวาย พระยาห์เวห์พอพระทัยอาเบลและของถวายของเขา 5 แต่คาอินกับของถวายของเขานั้น พระองค์ไม่พอพระทัย คาอินก็โกรธยิ่งนัก ก้มหน้าลง
Description Abel, kneeling, offers on his altar, his sacrifice of a slain lamb to God. Cain stands behind him with his arms full of fruit going to a different altar. There is fire burning up the lamb and in the smoke is a silhouette of Christ on the cross. Abel's arms are lifted upward.
More Information
Scriptures Genesis 4:2-5 Genesis 4:3-7
๓๓
แต่ผลของต้นไม้แห่งการรู้
ถึงความดี[อยู่]และความชั่วนั้น[ใช่]
ห้ามเจ้ากิน เพราะในวันใด
ที่เจ้ากิน[ไป] เจ้าจะต้องตายแน่[แน่นอน]

สามัญชน
๒๘ เมษายน ๒๕๖๗
พี่น้องที่มีความเชื่อต่างกัน

อาดัมกับเอวาอาศัยอยู่ไม่ไกลจากสวนเอเดน จากนั้นเอวาก็คลอดบุตรชายคนหนึ่ง พวกเขารักลูกชายมากและตั้งชื่อเขาว่า "คาอิน" ต่อมาอีฟให้กำเนิดบุตรชายคนที่สองและตั้งชื่อเขาว่า "อาเบน" พวกเขาดูแลลูกๆ ด้วยใจแรงกล้าที่จะปฏิบัติตามคำสัญญาของพระเจ้าที่ว่าวันหนึ่งพระบุตรของพระองค์จะเสด็จมาที่นี่เพื่อสิ้นพระชนม์เพราะบาปของพวกเขา และบาปของพวกเขาจะได้รับการอภัย จากนั้นพวกเขาก็มีลูกอีกหลายคนและพยายามสอนลูกๆ ทุกคนให้เชื่อฟังและรักพระเจ้า

เมื่อลูกชายของพวกเขาโตขึ้น Cain และ Aben มีนิสัยที่แตกต่างกันมาก Cain ชอบทำฟาร์ม และ Aben ชอบเลี้ยงสัตว์ แต่ทั้งคู่คุ้นเคยกับระบบเครื่องบูชาที่พระเจ้ากำหนดไว้ซึ่งเป็นสัญญาณที่เร่งให้พระบุตรของพระเจ้าเสด็จมาสิ้นพระชนม์เพื่อไถ่บาปของมนุษยชาติ นอกจากนี้ พวกเขารู้ด้วยว่าการปฏิบัติตามแผนการถวายเครื่องบูชาก็เป็นการแสดงออกถึงความศรัทธาและการยอมรับการพึ่งพาพระเจ้าเพียงผู้เดียวเพื่อขอการอภัยบาปจากพระองค์

เมื่อคาอินและเอเบนเติบโตเป็นชายหนุ่ม อาดัมและเอวามองเห็นความแตกต่างระหว่างลูกชายของพวกเขาเมื่อตอนเป็นชายหนุ่ม กล่าวคือ คาอินพึ่งพาตนเอง ไม่ชอบฟัง เห็นแก่ตัว และอารมณ์ร้อน สำหรับเอเบน เขามีจิตวิญญาณที่จะภักดีต่อพระเจ้าและชอบทำสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัย

วันหนึ่งคาอินกับเอเบนออกไปถวายเครื่องบูชาแด่พระเจ้า เมื่อมาถึงสถานที่นั้น ทั้งสองก็เริ่มสร้างแท่นบูชา อาเบนนำลูกแกะที่สมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีจุดและไม่มีตำหนิมาถวายพระเจ้า แต่อาเบนไม่เห็นคาอินนำลูกแกะมา
อาเบนถามคาอินว่า “พี่คาอิน! ทำไมไม่เอาลูกแกะไปด้วยล่ะ”

คาอินตอบว่า "วันนี้ท่านจะถวายผลไม้แทนลูกแกะ"

อาเบะกล่าวว่า “พี่คาอิน! แต่พระเจ้าบอกให้เราถวายลูกแกะให้เขา! เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราเชื่อว่าลูกแกะเป็นตัวแทนของพระบุตรที่จะเสด็จมาเป็นเครื่องบูชาไถ่บาปของเรา"

คาอินกล่าวว่า “พี่เอเบน! ไม่จำเป็นที่เราจะถวายลูกแกะแด่พระเจ้าตลอดไป!”

แต่อาเบ็นกลับพูดอีกว่า “การนำผลไม้มาถวายพระเจ้าเพื่อขอบพระคุณพระเจ้า เราก็สามารถนำมันมาถวายพระเจ้าได้เช่นกัน แต่เราต้องนำลูกแกะที่สมบูรณ์แบบมาเป็นเครื่องบูชาแด่พระเจ้าด้วย เพราะว่าเลือดของลูกแกะหลั่งนั้นมีไว้สำหรับบาปของเราที่จะได้รับการอภัย พระโลหิตของพระบุตรที่หลั่งออกมาก็เพื่อการอภัยบาปของทุกคน หากไม่มีการหลั่งเลือด ก็จะไม่มีการอภัยบาป เพราะฉะนั้นเราจะต้องนำลูกแกะมาเป็นเครื่องบูชาแด่พระเจ้าตลอดเวลาเพื่อแสดงความเชื่อของเราในพระโลหิตของพระบุตรผู้เป็นเครื่องบูชาไถ่บาปที่พระเจ้าสัญญาไว้เพื่อเราจะได้กลับมาหาพระเจ้าอีกครั้ง"

คาอินกล่าวว่า “พี่เอเบน! คุณควรเชื่อฟังฉันเพราะคุณเป็นพี่ชายของฉัน การนำสิ่งของมาถวายพระเจ้านั้นไม่สำคัญ! หากเรามีลูกแกะหรือไม่”

จากนั้นคาอินและเอเบนก็รอให้พระเจ้าสำแดงปาฏิหาริย์จึงจะรับเครื่องบูชาของพวกเขา ทันใดนั้นมีแสงจากท้องฟ้าที่เผาเครื่องบูชาของอาเบนจนหมด แต่สำหรับคาอินไม่มีวี่แววว่าพระเจ้าทรงยอมรับเครื่องบูชาของเขา เมื่อคาอินเห็นว่าพระเจ้าไม่ได้ส่งไฟจากท้องฟ้ามาเผาเครื่องบูชาของเขา เขารู้สึกไม่พอใจพระเจ้าที่เขาไม่ยอมรับสิ่งที่เขานำมา และในใจของคาอิน เขาเกลียดอาเบนที่เลือกเชื่อฟังพระเจ้าและไม่ชอบเขา

พระเจ้าทรงทราบความคิดและการกระทำของคาอิน เขาไม่อยากให้เขามีความคิดและการกระทำที่ผิด แม้ว่าคาอินไม่เชื่อฟังและไม่ปฏิบัติตามพระบัญชาของพระเจ้า แต่ด้วยความรักและความเมตตาอันไม่มีที่สิ้นสุดของพระเจ้า เขายังคงต้องการช่วยให้คาอินตระหนักถึงความผิดพลาดของเขาและเลือกเส้นทางที่ถูกต้อง
พระเจ้าจึงตรัสกับคาอินว่า “คาอิน! ทำไมคุณถึงโกรธและขมวดคิ้ว? ถ้าทำถูกก็ควรจะยิ้มใช่ไหม? แต่ถ้าคุณทำอะไรผิด ความรู้สึกผิดจะรออยู่ที่ประตูหัวใจของคุณ มันต้องการที่จะปกครองคุณ แต่คุณต้องเอาชนะมันให้ได้” แต่คาอินก็ยังไม่กลับใจและไม่กลับใจ

แผนการของซาตาน

ซาตานมีความสุขมากที่แผนของเขาสำเร็จโดยล่อลวงอาดัมและเอวาให้ไม่เชื่อฟังพระเจ้า ในเวลานี้ ซาตานและพรรคพวกของเขากำลังมองหาโอกาสที่จะทำให้ลูกหลานของอาดัมและเอวาไม่เชื่อฟังพระเจ้าเช่นกัน พวกเขาเริ่มต้นด้วยคาอินและเอเบนเพื่อทำลายแผนการของพระเจ้า

อ้างจากหนังสือ "พระคัมภีร์" ปฐมกาล 4:1-7, ฮีบรู 11:4

อ้างจากหนังสือ “บ้านประชนกะภูพัวชะนะ” (ฉบับภาษาไทย) {ย่อหน้า 71.1-72.3} เขียนโดย นางเอลเลน จิ เร็ว
.

Cain and Abel/False and True Sacrifices | goodsalt
Eve's Choice to Pick and Eat the Forbidden Fruit
ອາດາມ ແລະ ເອວາອອກຈາກສວນເອເດນ | khuaamseu ອ້າຍນ້ອງທີ່ມີຄວາມເຊື່ອທີ່ແຕກຕ່າງກັນ | khuaamseu

Cain and Abel/False and True Sacrifices | goodsalt

คริสตจักรบ้านเเห่งรักบางปลาม้า สุพรรณบุรี : คริสตจักรไทย
จงมีอำนาจเหนือแผ่นดิน จงครอบครองฝูงปลาในทะเล และฝูงนกในท้องฟ้ากับสัตว์ที่เคลื่อนไหวบนแผ่นดินทั้งหมด : ปฐมกาล 1:28 THSV11
ผลไม้ทุกอย่างในสวนนี้ เจ้ากินได้ตามใจชอบ แต่ผลของต้นไม้แห่งการรู้ถึงความดีและความชั่วนั้น ห้ามเจ้ากิน

2 ความคิดเห็น:

  1. .
    คาอินและอาเบล/เท็จและการเสียสละที่แท้จริง :
    Cain and Abel/False and True Sacrifices
    ๓๔
    อยู่มาวันหนึ่งคาอินนำพืชผลจากผืนดิน[หมาย]
    มาเป็นของถวายแด่พระยาห์เวห์[ก่อน]
    ส่วนอาเบลก็นำแกะหัวปีจากฝูง[จร]
    และไขมัน[ร้อน]ของแกะมาถวาย[พลี]
    ๓๕
    พระยาห์เวห์พอพระทัยอาเบลและของถวายของเขา
    แต่คาอิน[นั้นเล่า]กับของถวายของเขานั้น[นี่]
    พระองค์ไม่พอพระทัย[สมประดี]
    คาอิน[นี้]ก็โกรธยิ่งนัก ก้มหน้าลง
    .
    สามัญชน
    ๒๘ เมษายน ๒๕๖๗
    🙏🐸😍🎀💖🧡💔💕💋🐝🐔🍀😘😢🌞🌐🌀🐞🐠⁉️🐹🐧🐬🐓🍄
    https://shorturl.asia/43g2P
    .
    #Genesis #ปฐมกาล2 #หกวันแห่งการทรงสร้าง
    .

    ตอบลบ
  2. อยู่มาวันหนึ่งคาอินนำพืชผลจากผืนดิน[หมาย]
    มาเป็นของถวายแด่พระยาห์เวห์[ก่อน]
    ส่วนอาเบลก็นำแกะหัวปีจากฝูง[จร]
    และไขมัน[ร้อน]ของแกะมาถวาย[พลี]
    https://shorturl.asia/43g2P
    พระยาห์เวห์พอพระทัยอาเบลและของถวายของเขา
    แต่คาอิน[นั้นเล่า]กับของถวายของเขานั้น[นี่]
    พระองค์ไม่พอพระทัย[สมประดี]ฯ🙏

    ตอบลบ