วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ผู้สืบเชื้อสายของเสทและคาอิน - Descendants of Seth and Cain : การเริ่มต้นอารยธรรม

The Birth of Seth - goodsalt
๔๐
อาดัมมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขาอีก[หลาย] นางก็ให้กำเนิดบุตรชาย เรียกชื่อว่า เสท[ก่อน] เพราะ พระเจ้าประทานเชื้อสายให้ฉันอีกคนหนึ่ง[แน่นอน] แทนอาเบลเพราะคาอินฆ่า[ตัดตอน]อาเบลเสีย[ชีวา] แล้วเสทก็มีบุตรคนหนึ่ง เรียกชื่อว่า เอโนช ตั้งแต่นั้นมามนุษย์เริ่มออกพระนามพระยาห์เวห์ สามัญชน
๒๘ เมษายน ๒๕๖๗ 🙏🐸😍🎀💖🧡💔💕💋🐝🐔🍀😘😢🌞🌐🌀🐞🐠⁉️🐹🐧🐬🐓🍄
https://shorturl.asia/rnYCA #Genesis4 #ปฐมกาล4 #ผู้สืบเชื้อสาย , คาอิน, อาเบล, การเริ่มต้นอารยธรรม

๓๙
[ดิน]ที่อ้าปากรับโลหิตของน้องจากมือเจ้า[]
เมื่อเจ้า[เข้า]เพาะปลูกบนดิน[ถิ่น]
จะไม่เกิดผลมาก[ดังอาจิน]
เจ้าจะต้องหลบหนี[สิ้น]และไปในโลก*พเนจร

สามัญชน
๒๘ เมษายน ๒๕๖๗


25 อาดัมมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขาอีก นางก็ให้กำเนิดบุตรชาย เรียกชื่อว่า เสท เพราะ “พระเจ้าประทานเชื้อสายให้ฉันอีกคนหนึ่งแทนอาเบลเพราะคาอินฆ่าอาเบลเสีย” 26 แล้วเสทก็มีบุตรคนหนึ่ง เรียกชื่อว่า เอโนช ตั้งแต่นั้นมามนุษย์เริ่มออกพระนามพระยาห์เวห์


ผู้สืบเชื้อสายของเสทและคาอิน

อาดัมและเอวาเสียใจมากที่รู้ว่าคาอินฆ่าเอเบน หัวใจของพวกเขาเต็มไปด้วยความโศกเศร้าจากผลของบาปราวกับว่ามีมีดแทงใจพวกเขา เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาคาดหวังว่าลูกชายของพวกเขาจะเป็นพระบุตรที่พระเจ้าสัญญาว่าจะประทานให้พวกเขาเป็นเครื่องบูชาไถ่บาปสำหรับมวลมนุษยชาติ แต่คาอินบุตรชายคนแรกไม่ใช่ และเอเบนบุตรชายคนที่สองก็ไม่ใช่เช่นกัน เพราะในกรณีที่มนุษยชาติเสียชีวิตครั้งแรก พวกเขาสูญเสียบุตรชายสองคนไปพร้อมๆ กัน เอเบนสิ้นชีวิตและคาอินก็จากพวกเขาไป หลังจากนั้นชีวิตของพวกเขาเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

แต่ด้วยความรักและความเมตตาอันไม่มีสิ้นสุดของพระเจ้า เมื่ออาดัมอายุ 130 ปี พระเจ้าประทานบุตรชายคนหนึ่งให้เขาแทนอาเบนที่คาอินฆ่า อาดัมและเอวามีความสุขมากและพวกเขาตั้งชื่อลูกชายว่า "เซธ" พวกเขาสอนเซธให้เรียนรู้เกี่ยวกับพระเจ้า เชื่อฟังและรับใช้พระเจ้าโดยทำตามแบบอย่างของเอเบน เซธยังเชื่อในคำสัญญาของพระเจ้าที่ว่าพระเจ้าจะประทานพระบุตรของพระองค์เป็นเครื่องบูชาเพื่อไถ่บาปของมนุษยชาติ เซธมีหัวใจที่ชอบภักดีต่อพระเจ้าและชอบทำสิ่งที่พระเจ้าชอบเช่นเดียวกับเอเบน หลังจากอาดัมกับเอวามีลูกชาย พระผู้เป็นเจ้าทรงอวยพรพวกเขาให้มีบุตรสาวและลูกชายมากมาย

หลังจากที่ลูกๆ ของอาดัมได้เรียนรู้เกี่ยวกับความบาป ความรักของพระเจ้า และรู้ประวัติครอบครัวของเขา เด็กหลายคนจำเรื่องราวที่พวกเขาเคยได้ยินได้ จากนั้นพวกเขาก็มุ่งมั่นที่จะนมัสการพระเจ้า และเมื่อพวกเขาโตขึ้นพวกเขาก็เลือกที่จะเชื่อฟังและรักพระเจ้า ปู่ของอดัมเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 930 ปี

ปู่อดัมมีชีวิตอยู่เกือบพันปีแต่เขาเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 930 ปี เขามีลูกชายหลายคนในครอบครัว แต่ในเรื่องต่อไปนี้เราจะเน้นไปที่ลูกหลานของคาอินและเสทเท่านั้น

หลังจากที่คาอินออกจากบ้านพ่อแม่แล้ว เขาไม่สนใจพระเจ้าอีกต่อไป คาอินเลือกทำนาเป็นอาชีพจนกระทั่งลูกหลานของเขามีชื่อเสียงในด้านวัตถุและสร้างเมือง พวกเขาแสวงหาแต่ความสุขและบูชารูปเคารพซึ่งถือเป็นเทพเจ้าของพวกเขาในโลกนี้

ลูกหลานของเซธอาศัยอยู่ในหุบเขาและที่ราบไม่ไกลจากสวนเอเดน และพวกเขายังคงนมัสการพระเจ้าอยู่ เป็นเวลานานแล้วที่ลูกหลานของคาอินและเสทไม่ได้โต้ตอบกันบนโลกนี้ ดังนั้นจึงชัดเจนว่ามีคนสองกลุ่มที่เลือกนมัสการพระเจ้าและอีกกลุ่มเลือกพึ่งพาตนเอง

เมื่อเวลาผ่านไป ลูกหลานของอินเริ่มกระจายตัวออกไปอาศัยอยู่ในที่ต่างๆ ภูเขาเพราะพวกเขาไม่ต้องการให้ลูกหลานเชื่อมโยงกับลูกหลานของคาอินซึ่งไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากทำบาปและไม่เคารพพระเจ้า เมื่อประชากรมนุษย์เพิ่มขึ้นบนโลก ผู้สืบเชื้อสายของเซธต้องการพยายามเชื่อมโยงกับผู้สืบเชื้อสายของคาอินที่อาศัยอยู่ในที่ราบสูงและที่ราบ แต่ในการสมาคมนี้ทายาทของเสทตกหลุมรักความงามของทายาทของคาอินและไปแต่งงานกับพวกเขาจนพระเจ้าไม่พอพระทัย (ไม่พอใจ) เพราะคนที่นมัสการพระเจ้ามากมักถูกล่อลวงให้ทำบาป สิ่งของต่างๆ ในโลกนี้ล่อลวงลูกหลานของ Seth ให้เดินไปกับพวกเขา และทำให้พวกเขาสูญเสียนิสัยอันศักดิ์สิทธิ์อันเป็นเอกลักษณ์ของตน เพราะการไปร่วมสามัคคีธรรมกับคนอธรรมนี้ทำให้จิตใจและการกระทำเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ในไม่ช้าพวกเขาก็ประพฤติชั่วเท่านั้น ความคิดชั่วร้ายก็ครอบงำจิตใจของพวกเขาตลอดเวลา และการฆ่าก็แพร่กระจายไปทุกที่ พวกเขาประพฤติตนเหมือนคาอินที่มุ่งความสนใจไปที่ความสุขและความเจริญรุ่งเรืองทางโลก พวกเขาทำสิ่งที่ไม่มีประโยชน์และจิตใจของพวกเขาก็มืดมน พวกเขาไม่สนใจและไม่ให้เกียรติพระเจ้าในฐานะพระเจ้าของพวกเขา เมื่อพระเจ้าทอดพระเนตรเห็นดังนั้น พระองค์ก็ทรงปล่อยให้พวกเขาประพฤติตามตัณหาชั่วของตน จากนั้นบาปก็แพร่กระจายไปทั่วโลกเหมือนโรคระบาดร้ายแรง

ผู้คนมากมายในโลกนี้รู้จักพระเจ้าและรู้เกี่ยวกับสวนเอเดน พวกเขาเห็นสวนเอเดนและเห็นทูตสวรรค์เฝ้าสวนเอเดน แต่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่เชื่อฟังและต่อต้านพระเจ้า

แผนการของซาตาน

ซาตานมีความสุขมากที่ได้เห็นผู้คนไม่เชื่อฟังพระเจ้าและไม่ปฏิบัติตามพระบัญชาของพระองค์ เป็นการดีที่เห็นว่ามีคนไม่กี่คนที่นมัสการพระเจ้าและหลายๆ คนเลือกที่จะปฏิบัติตามความปรารถนาอันชั่วร้ายของพวกเขา ซาตานยิ้มอย่างมีความสุขและคิดว่าแผนการของเขาที่จะทำลายโลกและมนุษยชาติที่พระเจ้าสร้างขึ้นได้พัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ

“อย่าดำเนินชีวิตเหมือนคนในโลกนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจและนิสัยของคุณจะถูกเปลี่ยนใหม่ เพื่อคุณจะได้รู้น้ำพระทัยของพระเจ้า และจะรู้ว่าอะไรดี อะไรเป็นที่พอพระทัยพระเจ้า และอะไรดีที่สุด " (โรม 12:2)

อ้างอิงจากหนังสือ "พระคัมภีร์" ปฐมกาล 4:25; 5:3-5; 6:1-7.

อ้างจากหนังสือ “บ้านประชนกะภูเผาคณา” (ฉบับภาษาไทย) บทที่ 6 เขียนโดย นางเอลเลน จิ เร็ว
Cain and Abel/False and True Sacrifices | goodsalt The Birth of Seth - goodsalt
Eve's Choice to Pick and Eat the Forbidden Fruit
ອາດາມ ແລະ ເອວາອອກຈາກສວນເອເດນ | khuaamseu
ອ້າຍນ້ອງທີ່ມີຄວາມເຊື່ອທີ່ແຕກຕ່າງກັນ | khuaamseu
ຄວາມຕາຍຄັ້ງທຳ­ອິດຂອງມະ­ນຸດ | khuaamseu

คริสตจักรบ้านเเห่งรักบางปลาม้า สุพรรณบุรี : คริสตจักรไทย
จงมีอำนาจเหนือแผ่นดิน จงครอบครองฝูงปลาในทะเล และฝูงนกในท้องฟ้ากับสัตว์ที่เคลื่อนไหวบนแผ่นดินทั้งหมด : ปฐมกาล 1:28 THSV11
ผลไม้ทุกอย่างในสวนนี้ เจ้ากินได้ตามใจชอบ แต่ผลของต้นไม้แห่งการรู้ถึงความดีและความชั่วนั้น ห้ามเจ้ากิน
คาอินและอาเบล/เท็จและการเสียสละที่แท้จริง : Cain and Abel/False and True Sacrifices ความตายครั้งแรกของมนุษยชาติ : The first death of mankind



2 ความคิดเห็น:

  1. .
    ผู้สืบเชื้อสายของเสทและคาอิน - Descendants of Seth and Cain :
    การเริ่มต้นอารยธรรม
    ๔๐
    อาดัมมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขาอีก[หลาย]
    นางก็ให้กำเนิดบุตรชาย เรียกชื่อว่า เสท[ก่อน]
    เพราะ พระเจ้าประทานเชื้อสายให้ฉันอีกคนหนึ่ง[แน่นอน]
    แทนอาเบลเพราะคาอินฆ่า[ตัดตอน]อาเบลเสีย[ชีวา]
    .
    แล้วเสทก็มีบุตรคนหนึ่ง เรียกชื่อว่า เอโนช ตั้งแต่นั้นมามนุษย์เริ่มออกพระนามพระยาห์เวห์
    .
    สามัญชน
    ๒๘ เมษายน ๒๕๖๗
    🙏🐸😍🎀💖🧡💔💕💋🐝🐔🍀😘😢🌞🌐🌀🐞🐠⁉️🐹🐧🐬🐓🍄
    https://shorturl.asia/rnYCA
    .
    #Genesis4 #ปฐมกาล4 , คาอิน, อาเบล, ผู้สืบเชื้อสาย, การเริ่มต้นอารยธรรม
    .

    ตอบลบ
  2. อาดัมมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขาอีก[หลาย]
    นางก็ให้กำเนิดบุตรชาย เรียกชื่อว่า เสท[ก่อน]
    เพราะ พระเจ้าประทานเชื้อสายให้ฉันอีกคนหนึ่ง[แน่นอน]
    แทนอาเบลเพราะคาอินฆ่า[ตัดตอน]อาเบลเสีย[ชีวา]
    https://shorturl.asia/rnYCA
    แล้วเสทก็มีบุตรคนหนึ่ง เรียกชื่อว่า เอโนช ตั้งแต่นั้นมาฯ
    #ผู้สืบเชื้อสาย

    ตอบลบ