วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

ความตายครั้งแรกของมนุษยชาติ : The first death of mankind

ຄວາມຕາຍຄັ້ງທຳ­ອິດຂອງມະ­ນຸດ | khuaamseu
๓๖
ฝ่ายคาอินพูดกับอาเบลน้องชายของเขาว่า ให้เราไปที่ทุ่งนากันเถอะ[ประสงค์] เมื่ออยู่ในทุ่งด้วยกัน คาอินก็โถมเข้า[ตรง] [เจาะจง]ฆ่าน้องชายของเขาอาเบล ๓๗ พระยาห์เวห์ตรัสถามคาอินว่า[] อาเบลน้องชายของเจ้า[นั่นหนา]อยู่ที่ไหน?[ไม่เห็น] คาอินจึงทูลว่า ข้าพระองค์ไม่ทราบ[แลเร้น] ข้าพระองค์เป็นผู้ดูแลน้องหรือ?[ด้วยรือ] ๓๘ พระองค์ตรัสว่า เจ้าทำอะไรลงไป?[ไม่คิด] เสียงของโลหิตน้องของเจ้า[หรือ] ร้องดังขึ้นมาจากดินถึงเรา[อือ] บัดนี้[คือ] เจ้าจึงถูกสาปจากดิน ๓๙ [ดิน]ที่อ้าปากรับโลหิตของน้องจากมือเจ้า[] เมื่อเจ้า[เข้า]เพาะปลูกบนดิน[ถิ่น] จะไม่เกิดผลมาก[ดังอาจิน] เจ้าจะต้องหลบหนี[สิ้น]และไปในโลก*พเนจร

สามัญชน
๒๘ เมษายน ๒๕๖๗
🙏🐸😍🎀💖🧡💔💕💋🐝🐔🍀😘😢🌞🌐🌀🐞🐠⁉️🐹🐧🐬🐓🍄
https://shorturl.asia/Z2hKv

#Genesis4 #ปฐมกาล4 #ความตายครั้งแรก, คาอิน, อาเบล

๓๔
อยู่มาวันหนึ่งคาอินนำพืชผลจากผืนดิน[หมาย]
มาเป็นของถวายแด่พระยาห์เวห์[ก่อน]
ส่วนอาเบลก็นำแกะหัวปีจากฝูง[จร]
และไขมัน[ร้อน]ของแกะมาถวาย[พลี]
๓๕
พระยาห์เวห์พอพระทัยอาเบลและของถวายของเขา
แต่คาอิน[นั้นเล่า]กับของถวายของเขานั้น[นี่]
พระองค์ไม่พอพระทัย[สมประดี]
คาอิน[นี้]ก็โกรธยิ่งนัก ก้มหน้าลง
สามัญชน
๒๘ เมษายน ๒๕๖๗ Sacrifice:Fruit and Lamb

La description Cain and Abel had been taught that sin was so terrible that only by the shedding of blood from a lamb could it be purged away. But Cain loved gardening and brought an offering of fruit while Abel obeyed and shed the blood of a lamb. God only accepted Abel's offering. There are two altars in the picture with these differing offerings on them. In the smoke from Abel's offering there is a silhouette of Christ on the Cross. Cain is fleeing into the forest near his altar.
Plus d'information
Écritures Genesis 4:3-7 Genesis 4:8 8 ฝ่ายคาอินพูดกับอาเบลน้องชายของเขาว่า “ให้เราไปที่ทุ่งนากันเถอะ” เมื่ออยู่ในทุ่งด้วยกัน คาอินก็โถมเข้าฆ่าอาเบลน้องชายของเขา 9 พระยาห์เวห์ตรัสถามคาอินว่า “อาเบลน้องชายของเจ้าอยู่ที่ไหน?” คาอินจึงทูลว่า “ข้าพระองค์ไม่ทราบ ข้าพระองค์เป็นผู้ดูแลน้องหรือ?” 10 พระองค์ตรัสว่า “เจ้าทำอะไรลงไป? เสียงของโลหิตน้องของเจ้าร้องดังขึ้นมาจากดินถึงเรา 11 บัดนี้ เจ้าจึงถูกสาปจากดินที่อ้าปากรับโลหิตของน้องจากมือเจ้า 12 เมื่อเจ้าเพาะปลูกบนดินจะไม่เกิดผลมาก เจ้าจะต้องหลบหนีและพเนจรไปในโลก”
ความตายครั้งแรกของมนุษยชาติ
วันหนึ่ง คาอินชวนเอเบนไปเดินเล่นในทุ่งนา คาอินคุยกับเอเบนด้วยความไม่พอใจเรื่องพระเจ้า
คาอินกล่าวว่า: "พระเจ้าไม่ยุติธรรม พระเจ้ารักคุณมากกว่าฉัน"
ในใจของคาอินมีความอิจฉาและความเกลียดชังต่อเอเบน ดังนั้นเขาจึงพูดต่อไปว่า "คุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำมาตลอดนั้นถูกต้อง แต่มันไม่ยุติธรรมเลยที่พระเจ้าจะปฏิเสธเครื่องบูชาของฉันและยอมรับเครื่องบูชาของคุณ" คาอินพยายามชักชวนอาแบลให้โต้เถียงกับเขาเรื่องพระเจ้า
อาเบะกล่าวว่า “พี่คาอิน! พระเจ้ารักเรามาก ไม่เช่นนั้นพระเจ้าคงจะไม่มอบพระบุตรผู้บริสุทธิ์ที่สุดของพระองค์ให้ทนทุกข์และสิ้นพระชนม์เพื่อชดใช้บาปของเรา!"
เมื่อคาอินได้ยินเช่นนั้นก็โกรธจัดและรู้ว่าอาเบนพูดถูก แต่คาอินรู้สึกเห็นอกเห็นใจเอเบนน้องชายของเขา ซึ่งเชื่อฟังเขามาโดยตลอด แต่บัดนี้กลับกล้าที่จะโต้แย้ง ไม่เห็นด้วย และไม่เข้าข้างเขา ด้วยความโกรธแค้นของคาอินจึงกระโดดเข้าใส่เอเบนและฆ่าน้องชายของตน
เรื่องราวของอาเบ็นที่ถูกฆ่าเป็นตัวอย่างแรกของความโกรธและความเกลียดชังตั้งแต่พระเจ้าตรัสว่า: "เชื้อ สายของชายและหญิงจะเป็นศัตรูที่ขมขื่น ... " ซึ่งบอกเราว่าจะมีการต่อสู้ระหว่างซาตานกับปีศาจและ คนที่ติดตามพวกเขา พระเจ้า และคนที่ติดตามเขา (ปฐมกาล 3:15)
สาเหตุของการเสียชีวิต
ความบาปของมนุษย์เป็นเหตุให้ซาตานควบคุมมนุษย์ แต่พระบุตรจะทรงช่วยให้มนุษย์ปล่อยแอกของซาตาน เมื่อใดก็ตามที่ผู้ใดละทิ้งวิถีแห่งความบาปโดยเชื่อในพระบุตรผู้ทรงเป็นพระเมษโปดกของพระเจ้า ซาตานก็จะโกรธและเกลียดชัง... ณ ที่ใดจะมีใครสักคนที่ตั้งใจแน่วแน่ที่จะพิสูจน์ความชอบธรรมแห่งพระบัญญัติของพระเจ้า... ซาตานและพรรคพวกของเขาจะ ต่อต้านและจะชักชวนผู้ที่ติดตามพระองค์ให้ทำโหดร้ายต่อผู้ที่ติดตามพระบุตร
หลังจากที่อาเบนเสียชีวิต คาอินก็วิ่งหนีไปและตกใจมากกับการตายของน้องชายของเขา และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นคนตายเพราะเขาเห็นแต่สัตว์ที่ตายแล้วแต่ไม่เคยเห็นคนตายเลย เมื่อพระเจ้าทอดพระเนตรทุกสิ่งที่เกิดขึ้นและไม่มีอะไรสามารถซ่อนพระองค์ได้ สักพักหนึ่งคาอินก็ได้ยินเสียงของพระเจ้าเรียกเขา
พระเจ้าตรัสกับคาอิน: "คาอิน! อาเบนน้องชายของคุณอยู่ที่ไหน”
คาอินลืมไปว่าพระเจ้าทรงยิ่งใหญ่และพระองค์ทรงมองเห็นทุกสิ่ง เขาจึงซ่อนความรู้สึกผิดไว้ในใจ และตอบพระเจ้าว่า “ฉันไม่รู้! ฉันเป็นคนดูแลน้องชายของฉันเหรอ?”
พระเจ้าจึงตรัสถามคาอินว่า “เหตุใดท่านจึงทำสิ่งที่โหดร้ายเช่นนี้?” พระเจ้าให้โอกาสคาอินคิดถึงความผิดของเขาและสารภาพบาปของเขา แต่คาอินไม่ตอบคำถามของพระเจ้าซ้ำแล้วซ้ำอีก และพระเจ้าตรัสกับคาอินอีกครั้งว่า "เจ้าจะถูกสาปและขับออกจากทุ่งนี้... ถ้าเจ้าไถพรวนดิน แผ่นดินนั้นจะไม่เกิดสิ่งใดเลย เจ้าจะไม่มีที่และพินาศ บนโลก”
คาอินกลัวดังนั้นเขาจึงวิงวอนพระเจ้าว่า "การลงโทษนี้หนักเกินกว่าที่ฉันจะยอมรับ พระเจ้าทรงขับไล่ฉันออกจากสถานที่ที่ฉันเคยรับประทานอาหารและอยู่ห่างจากพระองค์ ฉันจะหมดหนทางและพินาศไปในโลกนี้ และถ้าใครพบฉัน พวกเขาจะฆ่าฉัน"
ด้วยความรักและความเมตตาอันไม่มีสิ้นสุดของพระเจ้า พระองค์จึงทรงให้โอกาสคาอินกลับใจและกลับมาหาพระองค์ พระเจ้าจึงตรัสกับคาอินว่า "เราจะทำเครื่องหมายบนตัวเจ้าเพื่อว่าถ้าใครพบเจ้าเขาจะไม่ฆ่าเจ้า" แม้ว่าพระเจ้าจะทรงอภัยโทษคาอิน แต่คาอินก็ไม่ได้ตระหนักถึงบาปของเขาและเขาก็หนีจากพ่อแม่ของเขาด้วย
ซาตานคิดว่าแผนของเขาสำเร็จ
ซาตานมีความสุขมากที่สามารถทำให้คาอินรู้สึกไม่พอใจพระเจ้าได้ นอกจากนี้ ซาตานยังหลอกคาอินให้ฆ่าอาเบนด้วยความโกรธและความเกลียดชังอีกด้วย เมื่อซาตานเห็นว่าอาเบนตายแล้วและคาอินออกไปท่องโลก ซาตานก็มีความสุขมากและคิดว่าแผนการของพระเจ้าพังทลายลง
อ้างจากปฐมกาล 4:8-15
อ้างจากหนังสือ “บ้านประชนกะภูภูชาคะนะ” (ฉบับภาษาไทย) {ย่อหน้า 73.3-79.1} เขียนโดย นางเอลเลน จิ เร็ว

Sacrifice:Fruit and Lamb | goodsalt

Cain and Abel/False and True Sacrifices | goodsalt
Eve's Choice to Pick and Eat the Forbidden Fruit
ອາດາມ ແລະ ເອວາອອກຈາກສວນເອເດນ | khuaamseu ອ້າຍນ້ອງທີ່ມີຄວາມເຊື່ອທີ່ແຕກຕ່າງກັນ | khuaamseu
ຄວາມຕາຍຄັ້ງທຳ­ອິດຂອງມະ­ນຸດ | khuaamseu คริสตจักรบ้านเเห่งรักบางปลาม้า สุพรรณบุรี : คริสตจักรไทย
จงมีอำนาจเหนือแผ่นดิน จงครอบครองฝูงปลาในทะเล และฝูงนกในท้องฟ้ากับสัตว์ที่เคลื่อนไหวบนแผ่นดินทั้งหมด : ปฐมกาล 1:28 THSV11
ผลไม้ทุกอย่างในสวนนี้ เจ้ากินได้ตามใจชอบ แต่ผลของต้นไม้แห่งการรู้ถึงความดีและความชั่วนั้น ห้ามเจ้ากิน คาอินและอาเบล/เท็จและการเสียสละที่แท้จริง : Cain and Abel/False and True Sacrifices

2 ความคิดเห็น:

  1. .
    ความตายครั้งแรกของมนุษยชาติ : The first death of mankind
    ๓๖
    ฝ่ายคาอินพูดกับอาเบลน้องชายของเขาว่า
    ให้เราไปที่ทุ่งนากันเถอะ[ประสงค์]
    เมื่ออยู่ในทุ่งด้วยกัน คาอินก็โถมเข้า[ตรง]
    [เจาะจง]ฆ่าน้องชายของเขาอาเบล
    ๓๗
    พระยาห์เวห์ตรัสถามคาอินว่า[]
    อาเบลน้องชายของเจ้า[นั่นหนา]อยู่ที่ไหน?[ไม่เห็น]
    คาอินจึงทูลว่า ข้าพระองค์ไม่ทราบ[แลเร้น]
    ข้าพระองค์เป็นผู้ดูแลน้องหรือ?[ด้วยรือ]
    ๓๘
    พระองค์ตรัสว่า เจ้าทำอะไรลงไป?[ไม่คิด]
    เสียงของโลหิตน้องของเจ้า[หรือ]
    ร้องดังขึ้นมาจากดินถึงเรา[อือ]
    บัดนี้[คือ] เจ้าจึงถูกสาปจากดิน
    ๓๙
    [ดิน]ที่อ้าปากรับโลหิตของน้องจากมือเจ้า[]
    เมื่อเจ้า[เข้า]เพาะปลูกบนดิน[ถิ่น]
    จะไม่เกิดผลมาก[ดังอาจิน]
    เจ้าจะต้องหลบหนี[สิ้น]และไปในโลก*พเนจร
    สามัญชน
    ๒๘ เมษายน ๒๕๖๗
    🙏🐸😍🎀💖🧡💔💕💋🐝🐔🍀😘😢🌞🌐🌀🐞🐠⁉️🐹🐧🐬🐓🍄
    https://shorturl.asia/Z2hKv
    #Genesis4 #ปฐมกาล4 , ความตายครั้งแรก, คาอิน, อาเบล
    .

    ตอบลบ
  2. ฝ่ายคาอินพูดกับอาเบลน้องชายของเขาว่า
    ให้เราไปที่ทุ่งนากันเถอะ[ประสงค์]
    เมื่ออยู่ในทุ่งด้วยกัน คาอินก็โถมเข้า[ตรง]
    [เจาะจง]ฆ่าน้องชายของเขาอาเบล
    https://shorturl.asia/Z2hKv
    พระยาห์เวห์ตรัสถามคาอินว่า[]
    อาเบลน้องชายของเจ้า[นั่นหนา]อยู่ที่ไหน?[ไม่เห็น]
    คาอินจึงทูลว่าฯ🙏
    #ความตายครั้งแรก

    ตอบลบ